เวรกรรมมีจริง!!!!

posted on 14 Aug 2009 02:58 by doggiestyle  in whatsoever

แล้วก็เหมือนเดิม...เอนทรีเป็นความคิดเห็นส่วนตัวและรสนิยมล้วนๆ
ไม่ได้อยากจะตั้งแง่ทะเลาะกับใครนะคร้าบบ

ตอนนี้หนังสือใหม่ของอะบุ๊คจากงานอะบุ๊คแฟร์ที่ผ่านมาวางแผงตามร้านหนังสือแล้วนะครับ
ช่วงนี้วิชัยก็เลยออกทัวร์ร้านหนังสือบ่อยกว่าที่ผ่านๆ มา
ก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ แค่เห็นหนังสือตัวเองวางอยู่บนแผงก็รู้สึกแฮปปี้แล้วครับ
ยิ่งได้วางดิสเพลย์ตรง...โต๊ะตรงกลาง (ไม่รู้ว่าเค้าเรียกว่าอะไร) ผมยิ่งแฮปปี้

มันก็เลยทำให้ผมรู้ว่า ร้านหนังสือที่ผมชอบมากที่สุดตอนนี้คือร้านคิโนะคุนิยะสาขาสยามพารากอน
เวลาเดินเข้าคิโนะสยามพารากอนจากฝั่งร้านกาแฟ ผมมักจะเห็นหนังสือของอะบุ๊คในระยะสายตาเสมอ
ยิ่งตอนนี้ถ้าใครไปคิโนะก็จะเห็น หนังสือเล่มสีขาว (สมุดวาดเขียน) และสีชมพู (ตะคริว ณ นิ่วใจ) ขนาดหนึ่งตั้งใหญ่ๆ วางไว้ทางหน้าร้านพอดีเลยครับ...เห็นแล้วรู้สึกดี
แต่นอกเหนือจากนั้น ผมว่าคิโนะมีหนังสือที่ขึ้นโต๊ะกลางหลากหลายกว่าร้านหนังสืออื่นๆ เยอะ

มีครั้งนึงเมื่อตอนที่ สิ่งมีชีวิตฯ วางแผง ผมเคยเดินไปที่ B2S สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล
จำได้ว่าตอนนั้นผมรู้สึกว่า ทำไมร้านหนังสือร้านนี้แม่งหนังสือเยอะชิบหายเลยวะ
ผมคิดว่ามันยากมากที่หนังสือสักเล่มจะโดนเลือกหยิบไป เพราะคู่แข่งมันเยอะมากมายมหาศาลมาก

กลับมาที่ร้านหนังสือบางร้านที่ผมเข้าบ่อยๆ แล้วผมรู้สึกผมอึดอัดใจมากที่เห็นสิ่งเหล่านี้

1. หนังสือคอมพิวเตอร์
ร้านที่ว่ามักจะมีโต๊ะกลางอยู่สองโต๊ะ หนึ่งโต๊ะจะเป็นหนังสือทั่วๆ ไป และอีกหนึ่งโต๊ะมักจะเป็นหนังสือคอมพิวเตอร์

ถามว่า มันเยอะไปมั้ย?
คำตอบก็คง ไม่เยอะเกินไป ไม่งั้นทุกสาขาก็คงไม่ทำเหมือนๆ กัน

แต่ผมคิดว่าหนังสือคอมพิวเตอร์แม่งเยอะชิบหาย...หนังสือ microsoft word แม่งก็ปาเข้าไปแล้วสี่ห้า สำนักพิมพ์ เนื้อหาเหมือนกัน การบรรยายเหมือนกัน และก็วางข้างๆ กัน
ผมสารภาพว่าผมเคยซื้อหนังสือ windows มาอ่านเมื่อครั้งที่ซื้อคอมใหม่ๆ จำได้ว่าใช้เวลาเลือกนานมาก
เพราะแม่งเสือกมีสามสี่สำนักพิมพ์ เลือกไม่ถูก
นั่นแค่ยกตัวอย่าง microsoft word นะ ไหนจะมีพวก photoshop อะไรอีกเยอะแยะมหาศาล
นั่นแค่หนังสือคอมพิวเตอร์นะ ไหนจะมีหนังสือจำพวก "จะซื้อแลปท๊อปยังไงดีให้คุ้มเงิน" อีกบานตะเกียง
และยังมีหนังสือ "เลือกซื้อมือถือ" อีกประมาณหนึ่งตำบลได้

ถามว่า คนเราเลือกซื้อมือถือสักเครื่อง เราจะมาซื้อหนังสือกลับไปที่บ้านมั้ย...
คำตอบ วิชัยไม่รู้ แต่เป็นวิชัย วิชัยจะมายืนอ่านเฉยๆ

แล้ว...นี่ยังไม่นับรวมหนังสือตระกูล apple อีกประมาณหนึ่งอำเภอได้
แล้วที่ผมคิดว่า "มันก็คิดได้เนอะ" คือหนังสือจำพวก ใช้ hi5 facebook ยังไงดี
เห็นแล้วได้แต่อึ้งว่า เด็กไทยใฝ่รู้ขนาดต้องซื้อหนังสือคู่มือ hi5 ใช้กันเลยเหรอ
ล่าสุด เห็นแล้วปวดตับมากคือ หนังสือสอนใช้ twitter
ไอ้ twitter ที่ให้เราพิมพ์อักษร 140 ตัวต่อครั้งนี่มันจำเป็นต้องใช้คู่มือราคา 140 บาทเลยเหรอว่ะ

พวกมึงจริงจังไปรึเปล่า
กะทวิตเอาแชมป์โลกเลยว่างั้น

หนังสือคอมพิวเตอร์ก็ไม่เลวนะ บางคนอาจจะต้องการจริงๆ แต่ทำไมพวกพี่ถึงพิมพ์ซ้ำๆ กันละครับ
พิมพ์ออกมาขายตามๆ กันซะงั้น และที่สุดแล้ว...หนังสือทั้งหมดก็ได้วางเบียดอยู่ข้างๆ กัน
ไม่มีอะไรมาก แค่ให้กูยืนบิดเยี่ยวงงว่าต้องซื้อเล่มไหนดีซะงั้น

 

2. เวรกรรม!
ครับ...ตามหัวข้อเลยครับ...เวรกรรม
ผมเล่าไว้ที่ข้อหนึ่งว่า มันมักจะมีโต๊ะสองตัว ที่หนึ่งตัวเป็นโต๊ะสำหรับหนังสือคอม และโต๊ะอีกตัวจะเป็นหนังสือทั่วไป...อีหนังสือทั่วไปที่ว่ากว่าค่อนเป็นหนังสือ...อย่างที่คุณกับผมก็รู้ว่าหนังสืออะไร
ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็จะเป็นหนังสือทำนอง...
ทำอย่างไรถึงจะเป็นแอร์สจ๊วต, เบื้องหลังนางฟ้า, เบื้องหน้าสจ๊วต, สอบเป็นแอร์, อยากเป็นแอร์ทำอย่างไร
...ย่างเด็กซิมึง

และถ้าย้อนกลับไปไกลกว่านั้นก็จะเป็นหนังสือทำนอง...
แฟนเก่าระยำ, ผู้หญิงเหล็ก เด็กไม่ต้อง, แฉวงการ, อย่างนี้ต้องแฉ, เปิดโปงชีวิต, ผู้หญิงเป็นพระเจ้าแล้วผู้ชายเป็นอะไร, ผู้ชายเป็นหมา...แล้วพวกเอ็งเป็นห่าอะไรวะ

แต่ยุคนี้เป็นยุค...ตื่นกรรมครับ
มหากรรม, กรรมเป็นไต, กรรมเป็นเกวียน, สแปมกรรม, กงกรรมกงเกวียน, กรรมไม่แบ, กรรมละห้า, สามกรรมสิบ, คนเห็นกรรม, คนเป็นกรรม, เวรกรรมตะไลบอน, กรรมลังแช่

มากันให้หมดโคตรเหง้าศักราชไฟรั่มกรรมแล้วครับ...

ก็เข้าใจนะว่าประเทศไทยเป็นประเทศ "เออกูเอาด้วย"
แต่ก็แบบนะ..เพลาหน่อยเถอะ นี่มันเยอะซะจนเราเป็นประเทศมีแต่กรรมแล้วว่ะ

ผมว่าเวรกรรมมันก็เหมือนถุงลมนิรภัยในรถยนต์นั่นแหละครับ
บางทีเราก็สงสัยว่ามันจะมีถุงลมนิรภัยจริงๆ เหรอ
จนเมื่อถึงเวลาคราวซวยนั่นแหละครับที่เราจะได้เห็นถุงลมนิรภัยจริงๆ 

นี่มันกำลังจะแสดงให้เห็นรึเปล่าว่าคนเราเดี๋ยวนี้ ไม่เชื่อเรื่องเวรกรรมกันแล้ว ถึงต้องมีพาเหรดหนังสือกรรมออกมาเป็นเกวียนแบบนี้ หรือว่านี่กำลังแสดงให้เห็นว่าบ้านเราก็ยังเป็นงมงายกับสิ่งประกอบปรุงรสอยู่ ทั้งๆ ที่แก่นของเรื่องนี้ก็คือ "ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว" และ "เวรกรรมมีจริง"
แต่เราก็ยังอยากรู้ว่า เวรกรรม จะตามเราด้วยความเร็วกี่บิทนะ
เวรกรรมหน้าตาเป็นอย่างไรนะ แล้วเจ้ากรรมนายเวรเราหน้าตาเป็นอย่างไรนะ
คือรู้ไปแล้ว มันจะเป็นคูปองแลกส่วนลดกรรมได้เหรอครับ?
เราทำดีของเราก็พอแล้วดีกว่ามั้ยครับ

 

 

ผมไม่ได้หมายความว่าหนังสือที่พูดมาทั้งหมดควรจะเก็บไปแล้วตั้งหนังสือของอะบุ๊คแทนนะ
หนังสืออะบุ๊คอาจจะไม่ได้ดีไปกว่าหนังสือสำนักพิมพ์อื่นเลยนะ แต่ผมหมายความว่ามันก็ยังมีหนังสือดีๆ อีกเยอะแยะที่มีคนสร้างสรรค์เขียนแต่ก็ทำได้แค่หันสันปกออกมาอยู่อย่างเงียบๆ ในซอกชั้นหนังสือ

 

อย่าเพิ่งเข้าใจผิด...ผมไม่ได้หมายความว่าให้ทุกคนอ่านหนังสือของอะบุ๊คนะ
เพราะผมเข้าใจดีว่า คนเราทุกคนชอบอ่านหนังสือไม่เหมือนกัน...

ใช่...ผมหมายความว่าอย่างงั้นจริงๆ

 

 

ปล.
สำหรับบางคนที่ไม่ใช่สมาชิกเอ็กซ์ทีนแล้วอยากเม้นรบกวนเวลาซักนิด กรอก captcha หน่อยนะครับ
หลังๆ บล็อกวิชัยแอบเจอสแปมเล็กน้อย เลยอยากลองดูว่ามันจะแก้ปัญหาได้รึเปล่า

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

โอเค ผมเข้าใจแล้วครับ confused smile

เห็นด้วยเรื่องสังคมไทยชอบเฮโลไปตาม ๆ กัน
อะไรดี กูเอาด้วย เหมือนครั้งที่ฮิต hi5 กันใหม่ ๆ

ถามมาว่าเล่น hi5 รึเปล่า ?
พอบอกไปว่าไม่ได้เล่น มองมาเหมือนผมเป็นตัวอะไรซักอย่างที่ไม่คิดว่าจะได้พบเจอ sad smile

#1 By Buffo on 2009-08-14 04:06

เออ จริงด้วยแหะ
เดี๋ยวนี้มีแต่กรรม

#2 By Sะฆัง on 2009-08-14 04:48

ครั้งหนึ่ง แค่ได้เห็นหนังสือที่ตัวเองละเลงเขียน วางอยู่บนแผงก็รู้สึกดีแล้วครับ

เด็กไทยไฝ่รู้ HI5 Facebook ก็ต้องรู้ให้ถึงที่สุด

#3 By Clepsydra:: on 2009-08-14 06:06

อือ เวรก้ำเวรกรรม ว่าแต่ Hi5 เขาเล่นกันยังไง55 อันนี้ไม่ได้มุกนะHot!

#4 By chalee-mao on 2009-08-14 06:15

เดินตามเขาง่ายดีมั้ง ความเสี่ยงน้อย
open-mounthed smile

#5 By peewa on 2009-08-14 06:49

เห็นด้วย เรื่องหนังสือคอม
มันต้องออกหนังสือเล่มละแพงๆ ด้วยหรือ sad smile

#6 By นักรบ on 2009-08-14 07:16

ได้ยินมาว่า ไอ้หนังสือพวกเวรกรรม นี่ยอดขายอันดับต้นๆ ขายดีตลอดกาลเลยนะ เหอๆ

#7 By berserkrabbit on 2009-08-14 07:20

นึกว่าจะบอกว่าไปเจออ่านฟรี

#8 By T o' M @ ZZ u ครับ on 2009-08-14 07:38

หนังสือคอมฯ เยอะจริง ๆ คับ...กว่าจะหาเล่มที่ต้องการเจอพลิกแล้วพลิกอีก

ส่วนตะคริวฯ ที่แพร่พิทยาปิ่นเกล้าก็อยู่โต๊ะตรงกลางเหมือนกันนะคับ confused smile

#9 By เจ้ารินทร์ on 2009-08-14 08:02

แถวเกษตร หนังสือพี่หมดเกือบทุกร้าน หาไม่ได้เลย..

#10 By ~~หมอเดา~~ on 2009-08-14 08:44

จิงๆแหละพี่ ทั้งๆที่เนื้อหาเหมือนกันแท้ๆ sad smile sad smile sad smile

#11 By minorva (124.120.237.188) on 2009-08-14 08:50

Hi-5 ไม่เคยทำ

แต่ทำเฟซบุ้คไว้เล่นเกมแค่นั้น double wink
เห็นเหมือนกันเลย
มีร้านนึง ตั้งโต๊ะ เฉพาะสำนักพิมพ์เลย
เห็นว่า มี สิ่งมีชีวิตในโรงแรม กับตะคริว อะไรนี่แหละ ขายอย่างดีเลยนะ...question

#13 By julluj on 2009-08-14 09:14

สมัยยังเป็นนักศึกษาจะยังซื้อหนังสือคอมค่ะ พวกเขียนโปรแกรมนี่ล่ะ บ้าซื้อด้วย อ่านครั้งเดียวแล้วก็ไม่เคยแตะอีก ตอนนี้รกบ้านมาก ๆ เง้อ

ส่้วนหนังสือฮาวทู self improvement ไม่เคยแลมองเลยค่ะ ฮ่าฮ่า

#14 By BeeJang on 2009-08-14 09:16

ที่ร้าน SE-ED มีหนังสือกรรมขึ้นชั้น 20 ขายดี
5 เล่ม


ย้ำ 5 เล่ม บนชั้นวางหลังแคชเชียร์

#15 By wine under locker on 2009-08-14 09:19

ก็นิสัยคนไทยอีกแหละเน๊อะ เหมือนจุดพลุ เรื่องไหนกะลังมาแรง ก็แห่คลั่งกันเข้าไป จนพลุแตกปุ้ง ก็จะหายไปกับแางจันทร์ ... อะบุ๊คเป็นแสงดาวอย่างนี้ดีแล้ว ไม่ร้อนแรงสว่างไสว แต่ก็อยู่ตลอดไป ฮิ้วววววว..


ปล. ค่าจ้างเขียนเชียร์ ส่งหลังไมค์เน่อ confused smile confused smile confused smile

#16 By 'ฟาย..ฟลาย on 2009-08-14 09:33

เห็นด้วยเรื่องหนังสือสอนคอมอย่างรุนแรงค่ะsad smile

เอ่อ...ฮิห้ามันต้องศึกษาวิธีใช้กันด้วยเรอะsad smile

#17 By {A}nDroMeda on 2009-08-14 09:47

มันเยอะเกินไปจริงๆ แหละ

อย่างหนังสือคอมพิวเตอร์ ถ้าไม่ใช้เกี่ยวกับเขียนโปรแกรม ไม่เคยซื้อมาอ่านหรอก อยากรู้อะไรถามอากู๋เอา

#18 By NIX on 2009-08-14 09:47

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!


open-mounthed smile

#19 By I N N O C E N T ! ! ! on 2009-08-14 09:48

ขำอ่ะค่ะเวลาเจอหนังสือสอนเล่นฮิห้า sad smile sad smile sad smile sad smile พอๆกับพวกหนังสือแฉโน่นนี่นั่น เปลือยอกเปิดใจ บลาๆๆๆๆsad smile

#20 By Meiko S. on 2009-08-14 10:01

ผมชอบไปยืนดู 10 อันดับหนังสือขายดีตามร้านหนังสือครับ

มีอยู่ช่วงหนึ่งไอ้หนังสือเจ้ากรรมนายเวรนี่ขึ้นอยู่ 3 อันดับแรกเลย

ตามด้วยนิยายเกาหลีปกแสนหวาน

ถึงกับสะท้อนใจ คนไทยอ่านหนังสือน้อยอยู่แล้ว ยังอ่านแต่หนังสือแบบนี้อีก

//ไอ้หมี

#21 By CAB on 2009-08-14 10:48

ไอ้หนังสือคอมเนื่อปวดตับเหมือนกัน
แต่ที่ปวดตับที่สุดคือ "หนังสือสอนภาษาเกาหลี" ไม่รู้จะเรียนกันไปทำไม ถ้าไม่ได้เอาไปใช้จริงๆangry smile

#22 By Ratcicle on 2009-08-14 10:55

captcha ผมว่าไม่ได้ผลครับพี่ เพราะคนมันจะสแปม มันก็ยอมกรอก captcha อ่ะ angry smile

ขนาดว่าหักดิบ ให้เม้นท์เฉพาะสมาชิก exteen มันยังตามมาได้เลย

#23 By ตุ้ย since 2006 on 2009-08-14 11:00

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!


ว่าแต่เมื่อไหร่จะมี หนังสือ

How to exteen ซักที XD

#24 By joyka on 2009-08-14 11:01

มันเป็นกรรมพันธุ์ครับ

ที่ว่าด้วย นิสัยมนุษย์ชอบทำอะไรเหมือนๆกัน

น้อยคนนักที่จะฉีกพฤติกรรมนี้ออกมาได้

ตัวอย่างง่ายๆ เด็กสมัยนี้ต้องรวมกันเป็นกก เป็นเหล่า

ใครอยู่ตัวคนเดียว จะโดนดูถูกด้วยสายตาอันเหยียดหยาม

เพื่อนในกลุ่มมีอะไร ก็มักจะมีตามๆกันเสมอ ใครไม่มีไม่ให้เข้ากลุ่ม

พอโตขึ้นมาก็ยังติด พฤติกรรมแบบนี้อยู่

จึงทำให้สังคมไทย เป็นสังคมที่ชอบทำอะไรเหมือนๆกัน

ขนาดกฏของคณะผม ยังบอกไว้ว่า"Activity >> การทำกิจกรรมร่วมกัน ต้องทำอะไรให้เหมือนๆกัน"

ที่คอมเมนท์มานี่ มันวิชาการเกินไปรึปล่าวหว่า?

แหะๆ

Hot! Hot! Hot!

#25 By น้ามชา on 2009-08-14 11:08

โดนมากเอนทรี่นี้
เห็นหนังสือพี่วิชัยแล้วบนแผง (ต่างจังหวัด)
แต่ยังไม่ได้ซื้อมา แอบเปิดอ่านไปหน่อย
เอาไว้จะซื้อแล้วมาขอลายเซนนะคะ

#26 By พ. on 2009-08-14 11:24

แสกนกง สแกนกรรมเยอะมากๆจริงๆครับ มากกว่าหนังสือสอนออมเงินอีก

ต่อให้แสกนได้แล้ว..แล้วไงเหรอ? ทำตัวเหมือนเดิมปล่อยตามยถากรรม หรือ ทำความดี ทำกุศล?

ก็ไม่ต่างอะไรกับก่อนหน้าที่จะรู้ว่าชาติก่อนทำอะไรหรอกผมว่า
เิอ่อ จริง..
เวรกรรมมันตามเข้าไปในเซเว่นด้วยอ่ะเฮีย เบียดCEOตกขอบไปแล้ว

#28 By \\(..U 3U..)//จุ๊บุ on 2009-08-14 11:46

ยังไม่ได้แวะไปหยิบคะคริวฯ ของพี่วิชัยเลยแหะ big smile
คิดไปคิดมา แล้วถ้าเกิดหนังสือพี่บูมมากๆ มีสำนักอื่นเลียนแบบด้วยเป็น ตะคริิว ณ นิ่วไต, ชาตับแข็งแช่น้ำนม, ปวดใจไม่ใช่ปวดตับ, ชีวิตเด็กม่านรูด ฯลฯconfused smile
ก็สำนักอื่นเห็นว่ามันขายได้ขายดีอ่ะ พี่วิชัยจะทำไงละเนี่ย question

#29 By Ellebazi on 2009-08-14 11:48

หนังสือคอมนี้ไร้ประโยชน์จริงอ่ะค่ะ...เพราะถ้าไม่ลองใช้อ่านไปก็ใช้ไม่เป็น

sad smile

#30 By Solma Arvelate on 2009-08-14 12:20

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ นั้นสิ

เห็นหนังสือ Hi5 ก็แอบคิดอยู่เหมือนกันนะ

ในเวปก็มีบอกวิธี จะมีหนังสือมาให้เปลืองทรัพยากรต้นไม้ทำไม

sad smile sad smile

#31 By Tammada on 2009-08-14 12:22

same feeling here =__=lll

#32 By Gu_Tango on 2009-08-14 12:47

คนไทยบ้ากระแส บ้าเป็นช่วงๆ แล้วก็ลืม

แต่อ่านแล้วฮาดีคะ กรรมลังแช่ 55 confused smile

#33 By bakabo (~^) on 2009-08-14 12:58

ทำตามเทรนด์จนน่าเอียน confused smile

#34 By Bluemoon on 2009-08-14 13:00

เห็นด้วยทั้งสองข้อ!Hot!
มหกรรม...หึหึ
...เข้าร้านหนังสือแล้วเจอแต่หนังสือคอมกับหนังสือสอนเรื่องกรรมจริงๆครับ ทำให้หลังๆผมเลือกที่จะรองานสัปดาห์หนังสือ หรืองานอีเวนท์ของสำนักพิมพ์มากกว่า (หนังสือแนวที่ผมชอบอ่านมักจะอยู่ตามหลืบ)sad smile Hot! Hot! Hot!

#37 By SkyKiD on 2009-08-14 13:38

55555555555555555
จริงยิ่งกว่าจริง!

#38 By Nancy อารมณ์ดี on 2009-08-14 13:44

บางคนบอกว่า ญี่ปุ่นชอบเฮตามกัน..
คราวนี้ก็คงบอกได้เหมือนกันว่า
พี่ไทยก็เฮตามกัน.... แถมดูจะฮากว่า...
ตรงแนวทางการทำนี่แหละ..

#39 By นิเกะ on 2009-08-14 14:00

บางครั้งหนังสือที่ขึ้นอันดับขายดี
จริงๆไม่เห็นจะขายดีตรงไหน
...แต่ก็ช่วยให้คนหยิบดูหยิบอ่านเหมือนกัน
.....

#40 By nudee on 2009-08-14 14:34

อะไรคือ hi5 อะไรคือ twitter
เอิ่ม
ไม่รุจักอ่ะพี่วิชัย
ขอโทษทีที่อยู่ในดง
อุหว่ะฮ่าๆๆ

#41 By [[[Am@giN]]] on 2009-08-14 15:10

เห็นด้วยอย่างแรงค่ะ...
โดยเฉพาะข้อแรกจะเป็นปัญหามากเวลาอยากได้สักเล่ม อยากได้โปรแกรมนี้ที่ พี่แกเล่นออกมาทุกสำนักพิมพ์ จะนั่งไล่เปิดอ่านทุกเล่มก็ขี้เกียจอีกเพราะเยอะเกิน เหอะๆๆ
แต่เวลาเห็นตกแต่ง hi5 แล้วแอบฮา 555

#42 By lat_te on 2009-08-14 16:18

สกรัม...แกน...confused smile

เล่มขาวกะเล่มชมพูหนึ่งตั้งใหญ่เลยเหรอฮะวิชัย--ยังไม่เห็นเลยอ้ะ...confused smile

#43 By tongg on 2009-08-14 16:42

หนังสือคอม ช่วงที่ผมจะสมัครเป็นบก. ผมถึงได้รับรู้ว่า หนังสือคอมฯทำไมมันเยอะแยะอย่างนี้

ติ๊ต่างง่ายๆว่ามีทั้งหมด 4 สนพ. แต่ละ สนพ.นี่เล่นเรื่องอื่นไม่ไ่ด้เลยนอกจากเรื่อง "คอม"
มันไม่เหมือนสนพ. อื่นๆที่เล่นได้หลายเรื่อง อย่างกระทั่งธรรมะก็ยังแบ่งเป็นกรรม(กรรมอีกแล้ว) สติปัฏฐาน ศีล วิปัสสนา ธรรมะนอนหลับ ฯลฯ เยอะแยะ พิมพ์ซ้ำก็ได้ แต่คอมนี่เก่าแล้วเก่าเลยนะผมว่า มันต้องหาแทคติคมาเล่นใหม่ๆ พวก word พวกไรเนี่ยก็อัพได้ตามเวอร์ชั่น แต่พิมพ์ครั้งเดียวแล้วจบกันเลย

แต่ผมเห็นด้วยจริงๆนะ พวกวิธีใช้ Hi5 อะไรเนี่ย ผมโคตรงงเลยครับพี่ว่า มึงมาบอกกูทำไม กรูมั่วเอาก็ได้ อีกอย่างคือพวก "เว็บไซต์แนะนำ" "เว็บยอดฮิต" เพราะผมมองว่า คนที่สนใจเรื่องเฉพาะทางอยู่แล้วเขาก็รู้เว็บที่เขาเข้าบ่อยๆอยู่แล้ว ใครจะมานั่งหาว่ากรูควรเข้าเว็บอะไรดี

ส่วนเรื่องกรรม ผมยืนยันว่าบางเล่มดีจริงๆ ควรจะอ่าน บางเล่มก็พิมพ์ๆมาตามกระแส แต่ผมว่ามันดีกว่าพวกบูชาอะไรถึงจะรวยอยู่บ้าง...นิดนึง

#44 By Evan Yzac -- The Crow on 2009-08-14 16:42

กำ กรัม กรรม กัมopen-mounthed smile

#45 By Mango Hotel on 2009-08-14 16:50

จะซื้อหนังสือคอมที ยืนเลือกเปนชม. เพราะเยอะเหลือเกิน

#46 By อาผิง on 2009-08-14 16:58

โดนใจอย่างแรงงงค่ะ Hot!
บางทีก็เบื่อพวกนี้เหมือนกัน sad smile กระแสอะไร ตามๆๆๆ question

#47 By ☆ TIMO ☆ on 2009-08-14 17:45

ฮาา
เห็นตามแผงหนังสือแล้วก็งงเหมือนกัน
คู่มือเล่น Hi5 ระดับเทพ wink

#48 By natsu-miyu on 2009-08-14 18:04

เดี่ยวนีเขาฮิตเรื่องกรรมแล้วหรือนี่

แต่หนังสือคอมนี่มันตลอดกาลจริงๆ ครับ

surprised smile

#49 By พงคุง on 2009-08-14 18:12

ห..หะ...เห็นภาพมาก และเห็นด้วยมากรับ